Tập yoga có giảm mỡ bụng không? Những lưu ý khi tập luyện

 

Tập yoga có giảm mỡ bụng không đang được nhiều người thắc mắc. Các động tác yoga thường nhẹ nhàng và tưởng chừng như không hiệu quả bằng nhiều phương pháp khác như gym. Vậy liệu thực sự những tư thế yoga có giúp bạn sở hữu vòng eo con kiến hay không? Cùng những thông tin dưới đây tìm hiểu rõ hơn về câu hỏi này bên dưới nhé.

 

Bạn Đang Xem: Tập yoga có giảm mỡ bụng không? Những lưu ý khi tập luyện

Khái niệm về yoga

Nguồn gốc của Yoga đến từ Ấn Độ và du nhập đến các quốc gia trên thế giới. Yếu tố chính của yoga đó là sự thư giãn của cơ thể và sự tịnh tâm nơi tâm hồn. Hơi thở và các động tác đến từ chính trong tâm hồn của bạn. Con người có thể lắng nghe được cơ thể mình thông qua các động tác yoga. Tư thế yoga giúp sức khỏe được cải thiện, khai tâm con người, xây dựng cuộc sống khoa học và lành mạnh.

tap-yoga-co-giam-mo-bung-khong

Khái niệm yoga

Tác dụng của yoga đối với cơ thể

Đem đến sự linh hoạt

Các bài tập yoga với những động tác uốn dẻo giúp cơ thể bạn dẻo dai và linh hoạt hơn. Luyện tập yoga hàng ngày giúp khớp xương và cơ được hoạt động đều. Từ đó cơ thể bạn mỗi lúc thêm nhanh nhẹn.

Xem Thêm  Cách chơi Amumu - Hướng dẫn điều khiển tướng leo rank dễ dàng

Tăng cường sức bền cơ thể

Thông thường các bài tập yoga giảm mỡ bụng hoặc săn chắc cơ đều cần giữ nguyên tư thế trong khoảng vài nhịp thở. Do đó bạn cần phải rèn luyện sức bền hoặc sức chịu đựng cho cơ thể và giúp cơ bắp vận động tốt hơn.

Ngăn ngừa các bệnh về xương khớp

Tập yoga thường xuyên làm giảm áp lực cho cơ thể, từ đó giảm các tình trạng đau nhức xương khớp, đau lưng hoặc đau vai. Tăng liên kết trong và ngoài lưng giúp hệ xương vững chắc hơn.

Điều tiết nhịp thở

Xem Thêm : Danh sách đội hình cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Thế giới hiện nay

Yoga đòi hỏi bạn cần điều tiết nhịp thở của mình đúng cách và sử dụng hai lá phổi như thế nào. Bên cạnh đó các bài tập hít thở giúp điều hòa hệ thần kinh trung ương và làm thông mũi. Mang đến bạn một tinh thần phấn chấn và sức khỏe tốt.

Giúp cơ thể săn chắc dẻo dai hơn

Nếu như bạn đang thắc mắc tập yoga có giảm mỡ bụng không, chắc chắn lợi ích này sẽ như trả lời cho bạn. Các tư thế yoga đánh tan vùng mỡ thừa ở đùi và bụng. Bởi lẽ, cơ bắp cần liên tục hoạt động trong quá trình luyện tập yoga và kéo căng ra. Điều đó giúp thời gian giảm cân của bạn nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao hơn.

tap-yoga-co-giam-mo-bung-khong

Lợi ích của yoga

Phương pháp giảm cân an toàn

Cơ thể bạn sẽ đốt cháy được 240 calo sau 1 giờ luyện tập các tư thế yoga và bạn có thể tiêu hao 400 calo đối với các bài tập chuyên sâu. Vì vậy, mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 1 giờ tập luyện sẽ nhanh chóng có được vóc dáng như mong muốn.

Tập yoga có giảm mỡ bụng không?

Tập yoga có giảm mỡ bụng không, nhiều người cho rằng lượng calo khi tập yoga thải ra không nhiều và do đó không đạt được kết quả cao. Tuy nhiên, yoga là phương pháp lâu dài và buộc bạn cần kiên trì tập luyện sẽ đạt được hiệu quả ngoài mong đợi. Đối với người mới tập, các bài tập yoga phù hợp thường là các động tác đơn giản nhằm cho cơ thể thích nghi với thói quen mới.

Xem Thêm  Tư thế yoga cho bà bầu 3 tháng cuối dễ sinh không thể bỏ qua

Do đó, người bắt đầu chỉ nên luyện những tư thế cơ bản nhất và tập trung cho kỹ thuật hít thở. Bạn cần chú trọng đến cách lắng nghe cơ thể và đồng thời rèn luyện sự dẻo dai và sức bền. Một số tư thế rắn hổ mang, con thuyền hay tư thế cánh cung sẽ phù hợp cho bạn. Khi bạn đã làm quen được sự thay đổi của cơ thể, hãy nâng cấp từng mức độ với các tư thế khó hơn. Đòi hỏi nhiều sức lực và độ dẻo dai hơn để sớm có được “vòng eo 56”.

tap-yoga-co-giam-mo-bung-khong

Tập yoga có giảm mỡ bụng không?

Lưu ý khi tập yoga giảm mỡ bụng

Kiên trì tập luyện

Lưu ý khi tập yoga giảm mỡ bụng bạn cần kiên trì vì đó là cả một quá trình dài và không thể nóng ruột. Cố gắng luyện tập hàng ngày các động tác và duy trì đều đặn. Học cách làm chủ hơi thở và tập trung tinh thần trong quá trình tập luyện và bạn sẽ thấy hiệu quả sau 2 tuần.

Tập trung các tư thế giảm mỡ bụng

Chủ yếu mỡ thừa thường tập trung nhiều ở phần bắp tay, vùng bụng, đùi và mông,…Để đánh bay mỡ thừa ở các khu vực này, bạn cần chú trọng đến những tư thế giảm cân chuyên sâu. Ví dụ như tư thế cây cầu ngược, tư thế con thuyền và tư thế rắn hổ mang,… Các bài tập này giúp tác động nhiều lực vào bụng và đốt cháy calo hiệu quả, từ đó cho bạn vóc dáng như ý.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Xem Thêm : Những đội bóng đã vô địch cả Ngoại Hạng Anh và giải Hạng Nhất Anh

Dù bạn có tập luyện yoga kiên trì song không kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng sẽ “phản tác dụng”. Do đó, bạn xây dựng chế độ ăn uống cho mục đích giảm cân của bạn. Hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, chất béo. Ưu tiên các sản phẩm từ gạo lức hoặc bánh mì đen, dùng nhiều cá, rau xanh. Bạn cũng có thể học theo phương pháp ăn kiêng của người Ấn để đạt hiệu quả.

Xem Thêm  Lớp học bóng đá cho trẻ em ở Hà Nội chất lượng nhất

Kết hợp các bài tập thể dục

Cơ thể bạn sẽ dần dần thay đổi sau những bài tập yoga. Tuy nhiên để thúc đẩy thời gian, bạn có thể kết hợp với các môn thể thao khác cho việc giảm cân. Ví dụ như chạy bộ, luyện tập plank hay gập bụng để đốt mỡ vòng eo nhanh chóng.

Lưu ý khác

– Lựa chọn không gian yên tĩnh, thoáng mát và tắt các thiết bị điện tử trong quá trình tập để tập trung hơn.

– Nên để bụng rỗng khi tập yoga hoặc sau ăn khoảng 2 giờ và nên tập vào buổi sáng.

– Bạn nên sử dụng thảm tập yoga, khăn lau mặt và nước uống.

– Điều tiết nhịp thở đều và hít thở đúng cách.

– Lắng nghe cơ thể bạn và không nên tập luyện quá sức trong từng động tác.

– Tập theo khả năng và sự phấn đầu của mình và không nên so sánh với người khác.

Sau bài viết này bạn đã trả lời được câu hỏi tập yoga có giảm mỡ bụng không rồi đúng không nào? Kiên trì tập luyện mỗi ngày và bạn sẽ có được kết quả tốt nhất.

Nguồn: https://chromesupport.net
Danh mục: Ứng Dụng Công Nghệ

You May Also Like

About the Author: chromesupport

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tắt QC [X]