Tiền đạo hay nhất thế giới mọi thời đại – Những cái tên “vàng” nổi bật

Những tiền đạo hay nhất thế giới mọi thời đại luôn giữ cho mình bảng thành tích đáng ngưỡng mộ. Họ là những chân sút đẳng cấp đã góp công mình vào sự thành công cho đội bóng họ cống hiến. Cùng bài viết dưới đây điểm danh những tiền đạo xuất sắc nhất nhé.

Những tiền đạo hay nhất thế giới mọi thời đại – Pele

Vua bóng đá Pele đứng đầu trong danh sách những tiền đạo xuất sắc nhất hiện nay. Huyền thoại bóng đá người Brazil có được bảng thành tích đồ sộ trong suốt sự nghiệp của mình. Ông từ giúp đội tuyển Brazil mang về chức quán quân World Cup năm 1958, 1962 và 1970 khi đang thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp. Pele cũng từng nhận được danh hiệu vua phá lưới.

Trên tổng số 1363 trận ra sân, huyền thoại người Brazil đã ghi được 1281 bàn thắng. Trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử túc cầu.

nhung-tien-dao-hay-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai

Pele

Diego Maradona

Maradona được người hâm mộ biết đến với biệt danh cậu bé vàng trong làng bóng đá. Cầu thủ xuất sắc người Argentina khá lắm tài nhưng cũng không ít tật. Năm 1987 và 1990, ông đã cùng CLB Napoli giành chức vô địch Serie A. Năm 1986, màn trình diễn xuất xắc của Maradona đã đem về chức vô địch World Cup cho đội tuyển Argentina.

nhung-tien-dao-hay-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai

Diego Maradona

Marco van Basten

Trong suốt sự nghiệp bóng đá Marco van Basten đã ghi được thành tích 276 bàn thắng. Tuy nhiên do gặp phải một chấn thương, ông phải sớm dừng lại sự nghiệp dang dở. Là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới mọi thời đại, cựu cầu thủ người Hà Lan sở hữu lối chơi chiến thuật cực tốt. Đồng thời thể lực và kỹ năng nhạy bén cũng là ưu điểm của ông.

Vào các năm 1988, 1989 và 1992, Van Baster nhận được danh hiệu quả bóng vàng Châu Âu. Đặc biệt năm 1992, ông được FIFA công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

nhung-tien-dao-hay-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai

Marco van Basten

Johan Cruyff

Johan Cruyff được mệnh danh là “Thánh Cruyff” do ông sở hữu lối chơi kỹ thuật và pha qua người đẳng cấp mỗi trận đấu. Ngôi sao bóng đá người Hà Lan đã giành được không ít thành tích đáng kể trong suốt sự nghiệp của mình. Ông cùng đội tuyển Hà Lan có được 8 lần vô địch giải quốc nội và nhiều danh hiệu cao quý khác trên đấu trường châu Âu.

Bên cạnh đó, Johan Cruyff cũng sở hữu 3 danh hiệu quả bóng vàng châu Âu. Năm 1973, vị thánh này đã giúp Barcelona mang về chức vô địch giải quốc nội.

 

nhung-tien-dao-hay-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai

Johan Cruyff

Michel Platini

Sở hữu lối chơi mạnh mẽ, Michel Platini đang nắm trong tay quyền lực quyết định nền bóng đá châu Âu cho tới thời điểm hiện tại. Cầu thủ bóng đá người Pháp được coi là bước ngoặt cực lớn của lục địa già. Ông từng giành danh hiệu Vua phá lưới khi còn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Kỳ Euro 1984, Platini được xếp hạng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

nhung-tien-dao-hay-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai

Michel Platini

Alfredo Di Stéfano

Mũi tên bạc Alfredo Di Stefano được biết đến với thể lực tuyệt vời, một nhãn quan chiến thuật và sự linh hoạt cực tốt. Trong lịch sử giải bóng đá Tây Ban Nha, ông trở thành tay săn bàn xuất sắc nhất thứ 3 với 329 trận ghi được 228 bàn thắng. Những tiền đạo hay nhất thế giới mọi thời đại Di Stefano cũng là chân sút đẳng cấp tại cúp nội địa lịch sử Real Madrid. Từ giai đoạn 1953 đến 1964 ông thi đấu 285 trận và ghi được 216 bàn thắng.

Tháng 11 năm 2003, huyền thoại người Argentina được FIFA trao danh hiệu cầu thủ vàng của bóng đá Tây Ban Nha nhân dịp kỷ niệm 100 năm hiệp hội.Tháng 3/2004, ông lọt vào danh sách 125 huyền thoại sống của bóng đá thế giới do Pele bình chọn.

nhung-tien-dao-hay-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai

Những tiền đạo hay nhất thế giới mọi thời đại Alfredo Di Stéfano

Alan Shearer

Trong sự nghiệp Alan Shearer có được 422 bàn thắng ở cấp câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia Anh. Tần suất ghi bàn trong 1 mùa giải khoảng 25 bàn. Tại Ngoại Hạng Anh, ông đã lập kỷ lục ghi bàn với tổng số 260 bàn. Khi đang ở thời kỳ đỉnh cao, Man United luôn ngỏ ý mời ông gia nhập CLB. Tuy nhiên cả 2 lần MU đều nhận được lời từ chối của Alan Shearer.

nhung-tien-dao-hay-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai

Alan Shearer

Franz Beckenbauer

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Franz Beckenbauer nổi tiếng với kỹ thuật khống chế bóng chuyên nghiệp. Cựu tuyển thủ Argentina từng thi đấu với vai trò hậu về tại CLB Bayern Munich. Sau đó chuyển sang thi đấu cho màu áo quốc gia.

Ông từng sở hữu 5 chiếc đĩa bạc cùng đội bóng Hùm Xám trong sự nghiệp của mình. Hơn nữa, năm 1974, ông nắm ngôi vị thủ quân cỗ xe tăng Đức dẫn dắt đội bóng mang về chức vô địch thế giới.

nhung-tien-dao-hay-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai

Franz Beckenbauer

Gabriel Batistuta

Batistuta ghi được 35 bàn thắng trong màu áo của Argentina và đứng tại vị trí thứ 2 trong lịch sử bóng đá quốc gia này. Quãng thời gian thi đấu cho Fiorentina cũng là thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp. Năm 1993, CLB này bị tụt xuống Serie B tuy nhiên với một lòng trung thành, ông quyết định ở lại để vực dậy đội bóng. Mặc dù thời điểm đó tài năng của ông nhận được nhiều lời mời từ các CLB nổi tiếng khác. Trong tổng số 440 trận đấu cấp CLB, Batigol đã ghi được 249 bàn thắng riêng mình.

nhung-tien-dao-hay-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai

Gabriel Batistuta

Ronaldo de Lima

Ronaldo de Lima hay còn được người hâm mộ gọi bằng cái tên thân thương Rô béo. Anh sở hữu bảng thành tích đáng tự hào và được mệnh danh là “bàn chân vàng” làng bóng đá. Rô béo nhận được danh hiệu Ballon d’Or khi mới chỉ ở tuổi 21. Thành tích của Ronaldo de Lima khiến bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước.

nhung-tien-dao-hay-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai

Ronaldo de Lima

Những tiền đạo hay nhất thế giới mọi thời đại:

– Eusebio

– Dennis Bergkamp

– Filippo Inzaghi

– Patrick Kluivert

– Gerd Muller

– Romario

– Josef Bican

– Thierry Henry

– Miroslav Klose

– Lionel Messi

– Cristiano Ronaldo

Trên đây là những tiền đạo hay nhất thế giới mọi thời đại. Hy vọng bài viết đã mang đến bạn nhiều thông tin thú vị về bóng đá.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tắt QC [X]